บีช เทพมรณะ เรามาทำความรู้จักเทพมรณะดีกว่า

: 968
บีช เทพมรณะ เรามารู้จักเทพมรณะดีกว่า
การ์ตูนญี่ปุ่น

ประวัติ บีช เทพมรณะ แบบสุดยอด กับเว็บ animefc.info

วันนี้เรามารู้จักกับ บีช เทพมรณะ กันดีกว่า ว่าจะมีความเป็นมา และเนื่อเรื่องเป็นอย่างไรกับ

บีช เทพมรณะ เรามารู้จักเทพมรณะดีกว่า

เทพมรณะ หรือ บลีช (ญี่ปุ่น: ブリーチ ; อังกฤษ: Bleach) เป็นผลงานการ์ตูนญี่ปุ่นของคุโบะ ไทเทะ ซึ่งในขณะนี้ถูกตีพิมพ์ลงนิตยสารโชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ในประเทศญี่ปุ่น ส่วนในประเทศไทยนั้น บลีชกำลังถูกตีพิมพ์ในนิตยสารบูม โดยมีสำนักพิมพ์เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ นอกจากนี้ ในปัจจุบันบลีชกำลังถูกสร้างเป็นภาพยนตร์การ์ตูนออกอากาศทางสถานีทีวีโตเกียวทุกวันอังคารเวลา 19.28 – 19.55 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น และในเมืองไทยเคยฉายที่ช่อง TrueSpark วันเสาร์อาทิตย์ แต่ปัจจุบันฉายจบปี 1 แล้ว

ชื่อไทย เทพมรณะ

ชื่อญี่ปุ่น ブリーチ
ชื่ออังกฤษ Bleach
แนว โชเน็น, ต่อสู้
หนังสือการ์ตูน

ผู้แต่ง คุโบะ ไทเทะ
สำนักพิมพ์ ชูเอฉะ (ญี่ปุ่น)
เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์ (ไทย)
นิตยสาร โชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ (ญี่ปุ่น), บูม (ไทย)
ตีพิมพ์เมื่อ 5 มกราคม 2545 – ยังไม่จบ
จำนวนเล่ม ??? (ญี่ปุ่น,ยังไม่จบ), 33 จะ 34 (ไทย)
ภาพยนตร์การ์ตูนโทรทัศน์

ผู้กำกับ อาเบะ โนริยุกิ

ออกแบบตัวละคร คุโด มาซาชิ
ผลิตโดย สตูดิโอปิเอโร่
ฉายทาง ทีวีโตเกียว
ฉายครั้งแรก 5 ตุลาคม 2547 – ปัจจุบัน
จำนวนตอน 140 (ยังไม่จบ)

เนื้อเรื่อง

เทพมรณะเป็นเรื่องของ คุโรซากิ อิจิโกะ (黒崎一護) นักเรียนมัธยมปลายอายุ 15 ปีผู้มีความสามารถมองเห็นวิญญาณ อิจิโกะได้พบกับชินิกามิ (ยมทูต) หญิงชื่อคุจิกิ ลูเคีย (朽木ルキア) ในขณะที่เธอกำลังตามล่าฮอลโลว์ (Hollow – วิญญาณปีศาจที่กินวิญญาณของมนุษย์เป็นอาหาร) ตนหนึ่ง ลูเคียเสียท่าให้กับฮอลโลว์ตนนั้นจึงจำเป็นต้องถ่ายทอดพลังของชินิกามิให้กับอิจิโกะ นับจากนั้น อิจิโกะจึงต้องทำหน้าที่ชินิกามิแทนลูเคียจนกว่าพลังของเธอจะกลับมา

หลังจากนั้น ทางโซลโซไซตี้เกิดระแคะระคายเรื่องของคุจิกิ ลูเคีย ว่าดูผิดสังเกตอย่างมาก จึงส่งยมทูตไปตรวจสอบและพบว่าลูเคียนั้นได้มอบพลังยมทูตของตนให้แก่อิจิโกะไปแล้ว ซึ่งทางโซลโซไซตี้นั้นถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง จึงส่งอาบาราอิ เร็นจิ(รองหัวหน้าหน่วยพิทักษ์ที่หก)และคุจิกิ เบียคุยะ(พี่ชายของลูเคีย/หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ที่หก)คุมตัวลูเคียกลับไปโซลโซไซตี้ อิจิโกะจึงพาพรรคพวก(ได้แก่ อิชิดะ อุริว,ซาโดะ ยาสึโทระ,อิโนะอุเอะ โอริฮิเมะ ชิบะ กันจูและ ชิโฮอิน โยรุอิจิ) ไปช่วยคุจิกิ ลูเคีย

เมื่อไปถึงเซเรย์เทย์ ทุกคนก็ได้แยกย้ายกันไปตามจุดโดยอิจิโกะต้องสู้กับนักสู้ลำดับ 3 มาดามาเระ อิกคาคุ ส่วนกันจูต้องสู้กับ นักสู้ลำดับ 5 ยูมิจิกะ ซึ่งทั้ง 2 คนก็ชนะผ่านมาได้อย่างง่ายดาย ในระหว่างทางทั้ง 2 ก็ได้ไปพบ ฮานาทาโร่ นักสู้ลำดับ 7 ของหน่วย 4 ซึ่งต้องการจะช่วยลูเคียออกมา แต่ในระหว่างทางที่ไปหอสำนึกผิด ซึ่งเป็นที่ๆลูเคียถูกขัง พวกอิจิโกะได้ไปเผชิญหน้ากับ อาบาราอิ เร็นจิ รองหัวหน้าหน่วย 6 จึงได้สู้กัน ผลคือ อิจิโกะ ชนะ แบบ สะบักสะบอม ฮานาทาโร่จึงช่วยรักษาให้

ในด้านของแช้ด เขาได้เข้าไปในหน่วย 8 และได้จัดการนักสู้ลำดับ 3 ในเวลาต่อมา เขาต้องพบกับ เคียวราคุ ซุนซุย หัวหน้าหน่อย 8 ซึ่งเขาไม่สามารถที่จะสู้ได้จึงต้องพ่ายแพ้ไปและ ต้องถูกนำตัวไปขัง

ในด้านของอุริว เขาได้เผชิญหน้ากับ คุโรซึจิ มายูริ หัวหน้าหน่วย 12 และ คุโรซึจิ เนม รองหัวหน้าหน่วย 12 ซึ่งเขาจำต้องใช้พลังขั้นสุดยอดแลกกับพลังของการเป็นควีนซี่ ทำให้เขาสามารถชนะได้ แต่เมื่อไปถึงหอสำนึกผิด โทเซ้น คานาเมะ หวหน้าหน่วย 9 ก็ได้มาดักรออยู่แล้ว เนื่องจากร่างกายที่สะบักสะบอมและพลังของเขาที่เพิ่งใช้หมดไป จึงต้องพ่ายแพ้อย่างน่าเสียดาย ทำให้อุริวต้องถูกขังคุกเหมือนกับแช้ด

กลับมาที่ด้านของอิจิโกะ กันจู และฮานาทาโร่ เขาต้องเผชิญหน้ากับ หัวหน้าหน่วย 11 ซาราคิ เคมปาจิ ซึ่งเขาได้บอกให้ฮานาทาโร่ และ กันจูหนีไป ส่วนตัวเขานั้นจะสู้เอง อิจิโกะทำการต่อสู้กับเคมปาจิ ซึ่งพลังของเขาไม่สามารถสู้ได้เลย จึงได้ร่วมมือกับซันเงสึ ทำให้สามารถชนะได้แต่ร่างกายที่สู้ต่อไม่ไหวเขาจึงต้องนอนอยู่ตรงนั้นต่อไป แต่ โยรุอิจิมาช่วยรักษาให้จนอิจิโกะหายดี เมื่อหายดีแล้ว อิจิโกะก็ได้รีบเร่งไปช่วยลูเคีย โดยที่โยรุอิจิยังไม่ได้บอกให้ไป

ในด้านของกันจูที่ เขาได้ไปพบลูเคียแล้ว แต่ก็ได้เผชิญหน้ากับ คุจิกิ เบียคุยะ หัวหน้าหน่วย 6 ซึ่งเบียคุยะใช้ เซ็มบ้งซากุระ ดาบฟันวิญญาณของเขาจัดการกันจูอย่างง่ายดาย แล้วอิจิโกะก็มาช่วย หลังจากสู้ไปได้ไม่นานโยรุอิจิก็ได้บังคับพาตัวอิจิโกะกลับไป ส่วนฮานาทาโร่และกันจูก็ถูกจับขังคุก

ในระหว่างนั้นอิจิโกะได้ฝึกฝนตัวเองกับซันเงสึ เพื่อฝึกฝนการใช้ปลดปล่อยสวัสดิกะ ซึ่งเขามีเวลาแค่ 3 วันเท่านั้น ซึ่งไม่นานเขาก็สำเร็จ และในเวลานั้นเอง เรนจิก็ได้คิดทรยศไปช่วยลูเคีย ซึ่งเขาต้องเผชิญกับ เบียคุยะ หัวหน้าหน่วยของเขา แต่เนื่องจากเบียคุยะใช้ปลดปล่อยสวัสดิกะ ทำให้เร็นจิต้องพ่ายแพ้ไป แต่แล้วฮานาทาโร่กับริคิจิก็ได้มาช่วยรักษาแผลให้เขา ทำให้เร็นจิสามารถกลับไปต่อสู้ได้

ในด้านของซาราคิ เขาได้พาโอริฮิเมะไปช่วยกันจู แช้ด และอุริวแล้วจึงพาทุกคนไปหยุดการประหารลูเคียแต่ก็ต้องเผชิญหน้ากับโทเซ็น และโคมามูระซึ่งซาราคิก็เอาชนะโทเซ็นได้อย่างง่ายดาย แต่เมื่อซาราคิจะฆ่าโทเซ็น โคมามูระก็ได้มาขวางไว้และได้ใช้ปลดปล่อยสวัสดิกะ แต่พอสู้ได้ไม่นาน โคมามูระก็หนีไปดื้อๆ

ในด้านของลูเคีย การประหารได้เริ่มขึ้นแล้วแต่แล้วอิจิโกะก็ปรากฏออกมาพร้อมกับทำลายแท่นประหาร ส่วนเร็นจิที่ตามมาก็ได้พาลูเคียหนีไป จากนั้นหัวหน้าหน่วย 13 อุคิทาเกะ จูชิโร่และ ซุนซุยก็ได้ปรากฏมาและได้ทำลายเครื่องประหารชื่อว่าโซเคียคุทิ้งจึงเกิดการต่อสู้กัน โดยที่อิจิโกะสู้กับเบียคุยะ อุคิทาเกะและซุนซุยสู้กับ ยามาโมโตะ โยรุอิจิสู้กับซุยฟง

เนื้อเรื่อง

ในด้านของอุคิทาเกะ ซุนซุย และยามาโมโตะ ทั้งสามหลังจากสู้กันได้ไม่นานก็ได้โดยปลดปล่อยดาบของตนออกมา ส่วนด้านโยรุอิจิกับซุยฟง หลังจากที่สู้กันไม่นาน ซุยฟงได้ปลดปล่อยดาบและใช้วิชาสุดยอดของหน่วยสังหาร ซึ่งทำให้โยรุอิจิถึงกับต้องแสดงพลังสุดยอดออกมา จึงทำให้ซุยฟงต้องพ่ายแพ้ไป ส่วนด้านอิจิโกะกับเบียคุยะ ทั้งสองสู้กันอย่างสูสีจนทำให้เบียคุยะต้องปลดปล่อยสวัสดิกะ เซ็มบ้งซากุระ คาเงโยชิ ซึ่งทำความเสียหายอย่างมากจนอิจิโกะต้องใช้ปลดปล่อยสวัสดิกะ เท็นสะ ซันเงสึหลังจากที่ฝึกมา 3 วัน ซึ่งจากการที่ปลดปล่อยสวัสดิกะนั้นได้สร้างความเสียหายจนทำให้ เบียคุยะต้องใช้ เซ็มบ้งซากุระ คาเงโยชิ ซูเคย์ ที่แปรสภาพจากซากุระมาเป็นดาบ หลังจากสู้ต่อไป ก็ได้เบียคุยะเกือบชนะอิจิโกะ แต่ร่างฮอลโลว์ของ อิจิโกะก็ได้เข้าแทรกและได้เล่นงานเบียคุยะซะน่วม แต่สุดท้ายอิจิโกะก็ได้กลับมาร่างเดิมและทั้ง 2 ฝ่ายได้งัดพลังสุดยอดออกมาใช้ และได้ปะทะกัน ผลที่ออกมาคือ อิจิโกะชนะ แล้วโอริฮิเมะกับคนอื่นก็มารับ

ในระหว่างนั้นงินได้ชวนฮินาโมริเข้ามาในหอแห่งหนึ่งพอฮินาโมริหันหลังไปก็ได้พบกับ หัวหน้าหน่วย 5 ไอเซ็น โซสึเกะ ซึ่งไอเซ็นได้ฆ่าฮินาโมริหลังจากที่เดินมาปลอบ ในเวลานั้นเอง โทชิโร่ ก็ได้มาเจอพอดีจึงโกรธมาก เลยใช้ปลดปล่อยสวัสดิกะ แต่ก็ยังสู้ไม่ได้ ซึ่งเป้าหมายของไอเซ็นคือโฮเงียคุซึ่งอยู่ในตัวลูเคีย โดยที่เขามี งินและโทเซ็น เป็นลูกน้อง จึงได้ตามไปหาเร็นจิ และได้ใช้กำลังเอาตัวลูเคียมา แต่อิจิโกะก็มาขวางแต่เขากลับสู้ไอเซ็นไม่ได้เลย ถึงแม้จะร่วมมือกับเร็นจิก็ตาม

หลังจากที่ไอเซ็นได้โฮเงียคุมาแล้วก็ได้ให้งินฆ่าลูเคีย แต่เบียคุยะกลับมาขวางทำให้ลูเคียรอดตาย และหัวหน้าหน่วยทั้งหมดก็ได้ยกเลิกการต่อสู้กันและได้มาหาไอเซ็น งิน และ โทเซ็น แต่ก็ได้มีแสงจากเมนอสมารับทั้ง 3 คน ทำให้หัวหน้าหน่วยที่เหลือทำอะไรไม่ได้เลย

หลังการกบฎของไอเซ็น อิจิโกะก็ได้กลับโลกมนุษย์พร้อมกับคนที่เหลือ โดยลูเคียบอกว่าจะอยู่โซลโซไซตี้ และในชั้นเรียน อิจิโกะได้พบกับ ฮิราโกะ ชินจิซึ่งเป็นไวเซิร์ด ชินจิได้ชักชวนให้อิจิโกะมาเป็นพวกเดียวกันแต่อิจิโกะกลับปฏิเสธ และในระหว่างนั้นเอง เมนอส 2 ตัว ก็ได้ปรากฏตัวมาซึ่งตัวแรก ริวเคน พ่อของอุริว เป็นคนจัดการ ส่วนแกรนด์ฟิชเชอร์ อิชชิน พ่อของอิจิโกะเป็นคนจัดการ

ในวันรุ่งขึ้นอิจิโกะก็ได้เจอฮิราโกะที่ยังตื๊อไม่หยุดแม้ว่าจะไล่ยังไงชินจิก็ยังจะตื๊อต่อไปจนกว่าอิจิโกะจะมาเป็นพวกไวเซิร์ด หลังจากนั้นไม่นานอารันคาร์ (ฮอลโลว์ที่ถอดหน้ากากออก) 2 ตนก็ได้ปรากฏตัวขึ้นที่โลกมนุษย์พร้อมกับดูดกลืนวิญญานมนุษย์ไปเป็นจำนวนมาก แช้ดกับอิโนะอุเอะจึงต้องไปหยุดยั้ง แต่แช้ดก็ถูกยามี่ หนึ่งในอารรันคาร์ที่มาบุกทำลายแขนขาด ส่วนอิโนะอุเอะที่กำลังจะถูกจัดการก็ได้มีอิจิโกะมาช่วย อิจิโกะได้ปลดปล่อย สวัสดิกะ และได้ทำการซ้อมยามี่ซะน่วม จนยามี่ต้องใช้ดาบฟันวิญญาน แต่ในระหว่างนั้นอิจิโกะก็ถูกเข้าแทรกโดยอิจิโกะสีขาว ทำให้เขาถูกยามี่ซ้อมซะเอง แต่ก่อนที่เขาจะโดนจัดการ โยรุอิจิกับคิสึเกะก็มาช่วย

โดยทั้ง 2คนได้ซ้อมยามี่ซะน่วมทำให้ยามี่โกรธจนต้องใช้ซีโร่ แต่ก็ถูกทำลายโดยเบนิฮิเมะของคิสึเกะ ขณะที่คิสึเกะกำลังจะปลิดชีพยามี่นั้น อุลคิโอร่า อาร์รันคาร์อีกคนก็ได้มาปัดคลื่นพลังที่คิสึเกะปล่อยออกมาเพื่อจัดการยามี่ทิ้งพร้อมกับซัดยามี่ไป 1 ทีแล้วจึงกลับไป ส่วนโอริฮิเมะกับ อิจิโกะก็ถูกพาตัวไปรักษา

เนื้อเรื่อง

ในเวลาต่อมา ยูมิจิกะ อิกคาคุ โทชิโร่ รันงิคุ และลูเคียก็ได้มาโลกมนุษย์ พร้อมกับอธิบายเรื่องเมนอส กับ อาร์รันคาร์ให้อิจิโกะฟัง ซึ่งอาร์รันคาร์มี3ชนิด คือ 1.กิลเลี่ยน มีจำนวนมาก ระดับพอๆกับทหารเลว ตัวใหญ่สุดๆ 2.แอดจูคาส มีจำนวนน้อยกว่ากิลเลียน ฝีมือเก่งกว่ากิลเลียน ตัวเล็กกว่ากิลเลียน ระดับน่าจะพอๆกับ ขุนพล และ 3.วาสโทรเด้ มีขนาดน้อยสุดๆ ฝีมือสุดยอด ตัวเท่ามนุษย์ ระดับน่าจะพๆกับแม่ทัพ ซึ่งหลังจากที่อุลคิโอร่ากับ ยามี่ กลับไปรายงานไอเซ็น ก็ได้พบว่ามีอาร์รันคาร์มากถึง 20ตน ซึ่งอุลคิโอร่าได้แสดงให้ไอเซ็นดูเกี่ยวกับการต่อสู้ทั้งหมด

ในขณะนั้นกริมจอว์ เอสปาด้าลำดับ 6 ก็ได้บุกไปโลกมนุษย์ พร้อมกับ นาคีม อิลฟอร์ท เอโดราโด้ เชาหลง และดีรอย แต่ทุกคนก็ถูกกำจัดหมดยกเว้น กริมจอว์ โดยอิลฟอร์ทถูกเร็นจิจัดการ นาคีมถูกรันงิคุจัดการ เอโดราโด้ถูกอิคาคุจัดการ ดีรอยถูกลูเคียจัดการ และเชาหลงถูกโทชิโร่จัดการ ส่วน กริมจอว์ได้สู้กับอิจิโกะแต่ใระหว่างทางโทเซ็นมารับ กริมจอว์จึงต้องกลับไปก่อน ทำให้อิจิโกะรอดเพราะกริมจอว์เกือบจะปลดปล่อยดาบแล้ว

หลังจบศึกสู้กับอาร์รันคาร์ชุดที่ 2 อิจิโกะได้ไปหาพวกไวเซิร์ดเพื่อที่จะหาวิธีกำราบฮอลโลว์ในตัวเขา ทำให้เขาต้องต่อสู้กับอีกด้านหนึ่งของเขา ซึ่งอิจิโกะสู้ไม่ได้เลยเพราะถูกทำลายดาบ แต่เขากลับเล่นขี้โกงโดยใช้วิธีการยึดดาบของอีกฝ่ายมาเป็นของตน ทำให้สามารถเอาชนะได้ ต่อมา อิจิโกะ ได้ฝึกการแปลงสภาพเป็นฮอลโลว์ แต่ก็แปลงเป็นฮอลโลว์ได้นานแค่ 4 วินาที ต่อมาไอเซ็นได้สร้างโฮเงียคุได้สำเร็จและเอาไปร่วมร่างกับคนที่มีพลังมากกว่าหัวหน้า13หน่วยพิทักษ์ ชื่อว่าวอนเดอร์ไวซ์ มัลเจร่า

รายชื่อหัวหน้าหน่วยและรองหัวหน้า

หน่วยที่ 1

หัวหน้าหน่วย ยามาโมโตะ เก็นริวไซ ชิเกคุนิ
รองหัวหน้า ซาซาคิเบะ โชจิโร่

หน่วยที่ 2

หัวหน้าหน่วย ซุยฟง
รองหัวหน้า โอมาเอดะ มาเระจิโยะ

หน่วยที่ 3

หัวหน้าหน่วย อิจิมารุ งิน
รองหัวหน้า คิระ อิซึรุ

หน่วยที่ 4

หัวหน้าหน่วย อุโนฮานะ เร็ตสึ
รองหัวหน้า โคเท็ตสึ อิซาเนะ

หน่วยที่ 5

หัวหน้าหน่วย ไอเซ็น โซสึเกะ
รองหัวหน้า ฮินาโมริ โมโมะ

หน่วยที่ 6

หัวหน้าหน่วย คุจิกิ เบียคุยะ
รองหัวหน้า อาบาราอิ เร็นจิ

หน่วยที่ 7

หัวหน้าหน่วย โคมามูระ ซาจิน
รองหัวหน้า อิบะ เท็ตซึซาเอมอน

หน่วยที่ 8

หัวหน้าหน่วย เคียวราคุ ชุนซุย
รองหัวหน้า อิเสะ นานาโอะ

หน่วยที่ 9

หัวหน้าหน่วย โทเซ็น คานาเมะ
รองหัวหน้า ฮิซากิ ชูเฮย์

หน่วยที่ 10

หัวหน้าหน่วย ฮิซึกายะ โทชิโร่
รองหัวหน้า มัตสึโมโต้ รันงิคุ

หน่วยที่ 11

หัวหน้าหน่วย ซาราคิ เคมปาจิ
รองหัวหน้า คุซาจิชิ ยาจิรุ

หน่วยที่ 12

หัวหน้าหน่วย คุโรซึจิ มายูริ
รองหัวหน้า คุโรซึจิ เนมุ

หน่วยที่ 13

หัวหน้าหน่วย อุคิทาเกะ จูชิโร่
รองหัวหน้า ชิบะ ไคเอ็น
ลำดับ 3
อิเอมูระ ยาโซจิกะ (หน่วยที่ 4)
มาดาราเมะ อิกคาคุ (หน่วยที่ 11)
ชิบะ มิยาโกะ (อดีตหน่วยที่ 13)
โคเท็ตสึ คิโยเนะ (หน่วยที่ 13)
โคซึบากิ เซ็นทาโร่ (หน่วยที่ 13)
ลำดับ 4
อิคคังซากะ จิโรโบ (หน่วยที่ 7)
ลำดับ 5
ริคิจิ (หน่วยที่ 6)
อายาเซะงาวะ ยูมิจิกะ (หน่วยที่ 11)
คุจิกิ ลูเคีย (หน่วยที่ 13)
ลำดับ 7
ยามาดะ ฮานาทาโร่ (หน่วยที่ 4)
หน่วยลับ

เป็นองค์กรลับของโซลโซไซตี้ มีหน้าที่ในการสอดแนมเหล่าฮอลโลว์และทำการสังหารยมทูตที่มีความผิดร้ายแรง คนของหน่วยลับจะสวมชุดดำคล้ายกับนินจา และทุกคนจะใช้ชื่อรหัสแทนชื่อจริงไปตลอดชีวิต มีหัวหน้าคนปัจจุบันคือ”ซุยฟง”

46 ห้องวังกลาง

คือ กลุ่มผู้ปกครองสูงสุดในโซลโซไซตี้ ประกอบด้วยนักปราชญ์ที่รวบรวมมาจากทั่วทั้งโซลโซไซตี้ 40 คน และผู้อาวุโสอีก 6 คน ซึ่งได้รับมอบอำนาจสูงสุดจาก “ราชันย์แห่งวิญญาณ” ในการปกครองและการตัดสิน คำตัดสินจากพวกเขาถือเป็นเด็ดขาดสูงสุด

ตัวละคร เทพมรณะ

คุโรซากิ อิจิโกะ
อาชีพ นักเรียนมัธยม, ยมทูตตัวแทน,
ไวเซิร์ด

วันเกิด 15 กรกฎาคม
อายุ 15
สีผม สีส้ม
สีตา สีน้ำตาล
ส่วนสูง 174 เซนติเมตร
น้ำหนัก 61 กิโลกรัม
หมู่เลือด AO
ดาบฟันวิญญาณ ซันเงสึ
พากย์เสียงโดย มาซาคาซึ โมริตะ

ภาคโลกมนุษย์

อิจิโกะที่มักจะช่วยเหลือเหล่าวิญญาณเร่ร่อนที่อยู่ตามส่วนต่างๆของเมืองที่เขาอยู่นั้นตลอด แต่วันหนึ่งเขาได้พบกับเหล่าวิญญาณร้ายที่เรียกว่า “ฮอลล์โลว์(Hollow)” ซึ่งเข้าโจมตีวิญญาณตนหนึ่งในเมือง จนเขาเกือบจะโดนลูกหลงไปด้วย แต่เขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากยมทูตจาก “โซลโซไซตี้” นาม คุจิกิ ลูเคีย และหลังจากนั้นเขาได้ก็พบกับลูเคียอีกครั้งที่บ้านของเขา โดยมาเตือนว่าครอบครัวของเขาจะได้รับอันตราย และยังไม่ทันจะขาดคำ ฮอลล์โล่ตนหนึ่งก็เข้าโจมตีครอบครัวของเขาเพราะต้องการพลังวิญญาณของอิจิโกะ ลูเคียที่เข้าช่วยก็พลาดท่า จนเธอต้องถ่ายทอดพลังยมทูตของเธอให้กับอิจิโกะส่วนหนึ่งเพื่อช่วยเหลือ หากแต่อิจิโกะได้เอาพลังยมทูตทั้งหมดของเธอไปทำให้เขากลายเป็นยมทูตคนใหม่ไปและสามารถช่วยทุกคนรอดพ้นวิกฤติไปได้ ลูเคียที่สูญเสียพลังยมทูตทั้งหมด กลายเป็นร่างมนุษย์ธรรมดา จึงต้องคอยสนับสนุนอิจิโกะที่อยู่บนโลกจนกว่าพลังของตนกลับมา โดยอิจิโกะยิ่งได้ต่อสู้กับฮอลล์โล่ว์มาเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งเข้าใจถึงความเป็นไปของมนุษย์ในหลายๆด้านมากยิ่งขึ้น เเละในขณะนั้นความสัมพันธ์ของเธอกับอิจิโกะก็เริ่มเปลี่ยนเเปลงไปยังสิ้นเชิง

จนมาถึงศึกที่เขาต้องดวลกับ อิชิดะ อุริว ผู้ที่เป็น ควินชี่ ด้วยการสังหารฮอลล์โลว์ให้มากที่สุด จนเกิดความโกลาหลไปทั้งเมืองเนื่องจากฮอลล์โล่ว์จำนวนนับร้อยได้อาละวาดไปทั่วทั้งเมือง จนแม้กระทั่ง “เมนอส กรังเด้” ที่เป็นอภิมหาฮอลล์โล่ว์ก็ต้องมาปรากฏตัวที่นี่ด้วย ซึ่งแม้ในที่สุดอิจิโกะจะสามารถขับไล่พวกมันไปได้หมดจากความช่วยเหลือจากพรรคพวกคนอื่นๆ แต่มันก็ทำให้ลูเคียที่รับรู้ทุกอย่างนั้นรู้สึกผิดที่ต้องทำให้อิจิโกะต้องมาพัวพันกับเรื่องแบบนี้ เธอจึงตัดสินใจหนีจากอิจิโกะ จนอิจิโกะเองก็ต้องมาตาม แต่ก็ต้องมาเจอกับ “อาบาราอิ เร็นจิ” รองหัวหน้าหน่วย 6 แห่ง “13 หน่วยพิทักษ์” ซึ่งมาจับตัวลูเคียตามคำสั่งของโซลโซไซตี้ เพื่อนำตัวกลับไปลงโทษในความผิดที่มอบพลังยมทูตให้กับมนุษย์ อิจิโกะได้เข้าต่อสู้อย่างยากลำบากจนกระทั่งปลุกพลังวิญญาณที่แท้จริงของตนเองขึ้นมาได้และเกือบจะเอาชนะเร็นจิได้ แต่ก็ต้องมาพ่ายแพ้ในพริบตาด้วยฝีมือของหัวหน้ายมทูตหน่วย 6 นาม “คุจิกิ เบียคุยะ” ผู้มีศักดิ์เป็นพี่ชายบุญธรรมของลูเคีย จนลูเคียถูกพาไปได้ในทึ่สุด

อิจิโกะ ได้รับการช่วยเหลือจาก “อุราฮาร่า คิสึเกะ”โดยเขาได้รับการฝึกฝนจากอุราฮาร่าจนสามารถปลดปล่อยดาบฟันวิญญาณของเขาสู่ระดับชิไค(ขั้นต้น)ได้สำเร็จ และเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะไปช่วยลูเคีย พร้อมกับพรรคพวกผู้มีพลังวิญญาณสูงอย่าง “อิโนะอุเอะ โอริฮิเมะ” “ชาโด ยาสึโทระ(แช็ด)” “อิชิดะ อุริว” และแมวดำพูดได้อย่าง “ชิโฮอิน โยรุอิจิ”

ภาคโซลโซไซตี้

เมื่ออิจิโกะเดินทางไปถึงโซลโซไซตี้ ผ่านประตูทางเข้า ที่ต้องเจอกับผีเสื้อนรกที่เฝ้าด่านประตูไว้ แต่ก็ผ่านมาได้ และจากนั้นก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคในการเข้าเซเรย์เทย์ ทั้งจากผู้คุมประตู “จิดัมโบ” ที่แม้จะเอาชนะมาได้แต่ก็ต้องโดน “อิชิมารุ งิน” หัวหน้าหน่วย 3 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ ขวางเอาไว้ จนต้องหาวิธีอื่นที่จะเข้าไปในเซเรย์เทย์ และก็ได้รับการช่วยเหลือจาก “ชิบะ คูคาคุ” ซึ่งเป็นเพื่อนกับโยรุอิจิพร้อมกับได้ “ชิบะ กันจู” น้องชายของคุคาคุมาเป็นพรรคพวก(คู่กัด)เพิ่ม โดยการใช้ดอกไม้ไฟที่ใช้พลังวิญญาณเพื่อทะลวงสนามพลังของเซเรย์เทย์เข้าไป หากแต่เกิดความผิดพลาดเล็กน้อย ทำให้แม้จะเข้าไปได้ แต่ทุกคนก็ต้องกระจัดกระจายไปคนละทิศละทาง

อิจิโกะเองก็ต้องเผชิญความยากลำบากหลายประการ(แต่ก็ได้พรรคพวกอย่าง “ยามาดะ ฮานาทาโร่” ยมทูตหน่วย 4 มาด้วย(ความบังเอิญ)เช่นกัน) ทั้งการต่อสู้กับยมทูตหน่วย 11 อย่าง “มาดาราเมะ อิคคาคุ” การต่อสู้กับเร็นจิอีกครั้งและเอาชนะได้อย่างหวุดหวิด การต่อสู้กับหัวหน้าหน่วย 11 “ซาราคิ เคมปาจิ” ที่เกือบจะต้องพ่ายแพ้ แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยการเสมอกันและได้รับการช่วยเหลือจากโยรุอิจิิที่คืนร่างเดิม ซึ่งอิจิโกะได้ตรงมาช่วยลูเคียที่ “หอสำนึกบาป” ในทันที และก็ต้องเผชิญหน้ากับเบียคุยะอีกครั้ง ซึ่งอิจิโกะก็ได้รับการช่วยเหลือจากโยรุอิจิอีกจึงรอดจากการต่อสู้ที่ต้องพ่ายแพ้อย่างแน่นอนนี้มาได้ พร้อมกับมาช่วยฝึกอีกจนสามารถปลุกขั้นบังไค(ปลดปล่อยสวัสดิกะ)ของดาบฟันวิญญาณได้สำเร็จ

ในตอนท้ายของภาค อิจิโกะได้เข้าช่วยเหลือลูเคียที่กำลังจะโดนประหาร และได้ต่อสู้กับเบียคุยะอีกครั้งที่ลานประหาร การต่อสู้ดำเนินไปอย่างดุเดือดซึ่งทั้งคู่ต่างใช้ฝีมือที่มีอยู่ทั้งหมดเข้าต่อกร จนถึงขนาดที่ร่างฮอลโลว์ในตัวของอิจิโกะต้องปรากฏออกมาเพื่อต่อต้านเบียคุยะ แต่ตัวเขาเองก็ไม่ต้องการเช่นนั้นและสะกดมันไว้ในตัวอีก และในที่สุดอิจิโกะก็สามารถกำชัยชนะไว้ได้อย่างหวุดหวิดในการลงดาบครั้งสุดท้าย ทำให้เบียคุยะยอมถอนตัวจากลูเคียและพรรคพวกที่กระจัดกระจายกันไปก็กลับมารวมได้อีกครั้ง

แต่ในท้ายที่สุด หลังจากการประกาศการทรยศของไอเซ็นโดยอิซาเนะซึ่งมีจุดหมายที่แท้จริงในการฆ่าลูเคีย เขาจึงได้ย้อนกลับไปที่เนินโซเคียคุและช่วยเหลือเร็นจิที่เกือบจะโดนจัดการได้ทันท่วงที พร้อมกับร่วมมือกับเร็นจิเพื่อที่จะหนีจากไอเซ็น แต่ก็พลาดและโดนไอเซ็นทำร้ายบาดเจ็บสาหัส พร้อมกับได้รับฟังความจริงทุกอย่างจากปากของไอเซ็น ทั้งเรื่องของยมทูตกับฮอลโลว์ และแม้แต่เรื่องของโฮเงียวคุที่อยู่ในตัวของลูเคียที่ไอเซ็นต้องการ แต่หลังจากที่ไอเซ็นและพรรคพวกโดนบรรดาหัวหน้าหน่วยคนอื่นๆล้อมจับและได้หลบหนีไปได้จากการช่วยเหลือของเหล่ากิลเลี่ยน ซึ่งอิจิโกะได้รับการช่วยเหลือจากโอริฮิเมะและพักรักษาตัวอยู่ในโซลโซไซตี้

อิจิโกะที่พักฟื้นอาการอยู่ที่โซลโซไซตี้ได้อาทิตย์หนึ่ง เขาได้ถามลูเคียถึงเรื่องที่จะกลับไปรึเปล่า ซึ่งลูเคียเองก็ตัดสินใจที่จะอยู่ที่โซลโซไซตี้ต่อ และเมื่อถึงเวลากลับ อิจิโกะได้รับตราแสดงตนเองเป็นตัวแทนยมทูตจากอุคิทาเกะทำให้เขาสามารถปฏิบัติภารกิจของยมทูตได้

ภาค Bount (เฉพาะอะนิเมะ)

อิจิโกะที่กลับมาที่โลกได้พบกับเร็นจิที่มาดูแลพื้นที่เดิมของลูเคีย และได้เกิดเหตุการปั่นหัวครั้งใหญ่ระหว่างพวกเขากลับวิญญาณดัดแปลงทั้ง 3 ที่อุราฮาร่าส่งมาเพื่อทดสอบอิจิโกะ ทำให้รู้ว่าอิจิโกะไม่สามารถปลดปล่อยสวัสดิกะได้ในตอนนั้น และได้รับมอบ “ริริน” วิญญาณดัดแปลงของอุราฮาร่ามาเป็นผู้ช่วย และหลังจากนั้นเหล่า Bount ก็ได้เริ่มปรากฏตัว ซึ่งอิจิโกะได้ต่อสู้กับ Bount นาม “โซมะ โยชิโนะ” และได้รับการช่วยเหลือจากลูเคียที่มาในตอนนั้นพอดี และได้เผชิญหน้ัากับ Bount “เรียว อุดะกาว่า” และ Bount ฝาแฝด “โฮและบัน” ซึ่งก็ได้ผ่านพ้นมาได้ หลังจากนั้นเหล่า Bount ก็ได้เริ่มแผนการลักพาตัวอิชิดะที่เป็นควินซี่ เพื่อที่จะขอยืมพลังของอิชิดะในการเปิดประตูไปสู่โซลโซไซตี้ พวกอิจิโกะจึงบุกเข้าไปที่คฤหาสน์ของคาริยะ หัวหน้าของเหล่า Bount และอิจิโกะก็ได้เผชิญหน้ากับ “อิชิโนเสะ มากิ” อดีตยมทูตของหน่วย 11 ที่มาเข้าพวกกับคาริยะ และเข้าต่อสู้กัน ซึ่งก็ยังไม่รู้ผล

หลังจากที่เหล่า Bount ได้เริ่มแผนการรวบรวมวิญญาณในการเปิดประตูสู่โซลโซไซตี้ อิจิโกะก็ได้เข้าต่อสู้กับคาริยะ แต่ด้วยความสามารถที่สูงล้ำของเขาก็ทำให้อิจิโกะเข้าตาจน และในที่สุดอิจิโกะก็สามารถปลดปล่อยสวัสดิกะ และเป็นฝ่ายรุกไล่คาริยะบ้าง แต่ในที่สุดประตูสู่โซลโซไซตี้ก็ถูกเปิดออก เหล่า Bount สามารถเข้าสู่โลกแห่งวิญญาณได้สำเร็จโดยการหลอกล่ออิชิดะ ซึ่งพวกอิจิโกะก็ได้ตามไปด้วย และได้รับควา่มช่วยเหลือจากทั้งตระกูลชิบะ และเหล่ายมทูต และได้พบกับเรนโตะ อดีตนักวิจัยหญิงแห่งกองวิทยาการแห่งโซลโซไซตี้ที่รู้ความลับในการกำเนิดของเหล่า Bount ซึ่งในตอนนั้นเองเหล่า Bount ก็ได้บุกโจมตีเซย์เรย์เทย์ ซึ่งในท้ายที่สุดอิจิโกะก็ได้ปะทะกับคาริยะ การต่อสู้ของทั้งคู่ดำเนินไปอย่างดุเดือด ซึ่งมากิที่เริ่มตาสว่างก็ได้มาขวางการต่อสู้ของทั้งคู่แต่ก็โดนคาริยะกำจัดไป แต่ดาบฟันวิญญาณของเขาก็ได้ช่วยเหลืออิจิโกะในการต่อสู้ครั้งหนึ่ง และมีการปรากฏของฮอลโลว์ในตัวของอิจิโกะในการต่อสู้ในขณะหนึ่ง แต่ในท้ายที่สุดอิจิโกะก็สามารถล้มคาริยะได้สำเร็จท่ามกลางการเฝ้ามองของพรรคพวกของเขา

ภาคอารันคาร์

อิจิโกะที่ต้องคอยต่อสู้กับฮอลโลว์อยู่ทุกวันในฐานะตัวแทนยมทูต ซึ่งเขาได้พบกับฮิราโกะซึ่งเป็นไวเซิร์ด และเขาได้ชักชวนให้อิจิโกะมาเข้าพวกด้วยในฐานะที่มีพลังฮอลโลว์ในตัวเหมือนกัน แต่อิจิโกะก็ปฏิเสธไป แต่ก็ยังได้รับการชักชวนอยู่เนืองๆ พร้อมกับคำเตือนถึงพลังของฮอลโลว์ในกายที่เพิ่มมากขึ้นจนอิจิโกะไม่อาจจะควบคุมได้แล้ว และสุดท้ายอิจิโกะก็จะถูกมันกลืนกินไป ซึ่งเรื่องนี้ทำให้อิจิโกะเป็นกังวลอยู่อย่างมาก ที่ยิ่งกว่านั้นคือคารินได้ประกาศออกมาว่าตนรู้เรื่องตัวจริงของอิจิโกะในฐานะยมทูตแล้ว

เมื่อไอเซ็นได้ส่งอารันคาร์สองตนนาม “อุลคิโอร่า” และ “ยามี่” มายังโลกเพื่อประเมินความสามารถของอิจิโกะ ซึ่งอิจิโกะก็ได้เข้าต่อสู้กับยามี่ที่กำลังทำร้ายโอริฮิเมะโดยอิจิโกะได้ปลดปล่อยสวัสดิกะเข้าต่อสู้ และเล่นงานยามี่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เมื่ออิจิโกะเห็นว่าอาร์รันคาร์มีดาบฟันวิญญาณ เขาจึงเกิดความสับสนขึ้นในใจและโดนฮอลโลว์แทรกแซง เขาจึงโดนยามี่เล่นงานจนได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากอุราฮาร่าและโยรุอิจิ และอารันคาร์ก็ได้ถอนกลับไปด้วยสาเหตุที่ว่าอิจิโกะไม่เป็นภัยร้ายแรงต่อไอเซ็น

หลังจากนั้นอิจิโกะก็อยู่ในสภาวะซึมเศร้าจากเรื่องนี้ แต่เมื่อเหล่ายมทูตทั้ง 5 รวมทั้งลูเคียได้เดินทางมายังโลกเพื่อรับมือกับเหล่าอารันคาร์ ลูเคียก็ได้เตือนสติอิจิโกะจนเขากลับมาเป็นตัวของตนเองอีกครั้ง พร้อมกับได้รับรู้เรื่องของอารันคาร์จากเหล่ายมทูต

เมื่อกริมจอว์ แจ็กเกอร์แจ็กอารันคาร์ชั้นเอสปาด้าลำดับที่ 6 ได้เดินทางมาทางมาที่โลกพร้อมกับอารันคาร์อีก 5 คน เพื่อกำจัดทุกคนที่มีพลังวิญญาณในเมืองคามาคุระ อิจิโกะก็ได้เผชิญหน้ากับกริมจอร์ และเกิดการต่อสู้กัน โดยได้ปลดปล่อยสวัสดิกะเข้าต่อสู้แต่ก็ยังตกเป็นรองกริมจอว์อยู่ และก่อนโดนร่างฮอลโลว์แทรกแซงอีกครั้ง กริมจอร์ก็ถูกโทเซ็นเรียกตัวกลับไป อิจิโกะรู้สึกตัวเองว่าถ้ายังอยู่แบบนี้ต่อไปเขาจะต้องถูกฮอลโลว์กลืนกินไปจนหมดแน่

อิจิโกะตัดสินใจไปหาเหล่าไวเซิร์ด เพื่อบังคับให้บอกวิธีควบคุมร่างฮอลโลว์ในตัว และได้ต่อสู้กับ “ซารุงากิ ฮิโยริ” หนึ่งในไวเซิร์ด ซึ่งได้แสดงพลังของตนที่ใช้ร่วมกับพลังของฮอลโลว์ซึ่งสามารถต้อนอิจิโกะได้จนมุม แต่เมื่อร่างฮอลโลว์ของอิจิโกะแสดงออกมาสถานการณ์ก็พลิกกลับจากหน้ามือเป็นหลังมือ แต่เหล่าไวเซิร์ดก็ได้ห้ามเอาไว้ได้ทัน พร้อมกับนำอิจิโกะเข้าสู่โลกภายในเพื่อต่อสู้กับฮอลโลว์

ในการต่อสู้กับฮอลโลว์ภายใน ทั้งอิจิโกะและฮอลโลว์ภายในร่างของอิจิโกะต่างก็เข้าต่อสู้กันโดยการปลดปล่อยสวัสดิกะ ซึ่งในภายนอกร่างของอิจิโกะก็ได้รับผลกระทบจนค่อยๆกลายเป็นฮอลโลว์ทีละนิดและเริ่มบ้าคลั่ง เหล่าไวเซิร์ดจึงเข้าขวางเอาไว้เพื่อไม่ให้อาละวาด ส่วนอิจิโกะที่กำลังต่อสู้กับฮอลโลว์ในโลกภายในนั้นก็เกือบจะเสียท่าไป แต่เมื่อเขาได้รับการปลุกใจจากจิตใต้สำนึกแห่งการต่อสู้ของเขาที่มาในรูปลักษณ์ของเคมปาจิ ทำให้เขาฮึดสู้จนสามารถเอาชนะร่างฮอลโลว์ได้สำเร็จ และในโลกด้านนอก ร่างของอิจิโกะที่กลายเป็นฮอลโลว์ก็ได้กลับสู่ร่างเดิมและควบคุมพลังฮอลโลว์ได้สำเร็จ

หลังจากนั้นอิจิโกะก็ได้ฝึกการควบคุมพลังและคงสภาพฮอลโลว์ แต่ก็ฝึกได้เพียงแค่เดือนเดียว เหล่าอาัรันคาร์มารุกรานโลกอีกครั้ง อิจิโกะก็ได้เข้าต่อสู้กับกริมจอร์อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้อิจิโกะได้ใช้พลังฮอลโลว์ของตนร่วมกับการปลดปล่อยสวัสดิกะจนแสดงพลังที่เหนือกว่าอีกฝ่ายไล่ต้อนจนเกือบจนมุม แต่ด้วยระยะเวลาที่น้อยนิดในการคงสภาพฮอลโลว์ของเขา(11 วินาที) ทำให้อิจิโกะเสียท่าและโดนกริมจอร์เล่นงานได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจากลูเคียและฮิราโกะจนรอดมาได้ ซึ่งอิจิโกะที่ได้รับบาดเจ็บได้รับการรักษาจากโอริฮิเมะอีกครั้ง ก่อนที่หล่อนจะไปกับเหล่าอารันคาร์จากการขู่บังคับของอุลคิโอร่า

อิจิโกะที่หายดีแล้ว ได้รับการบอกจากยมทูตว่าโอริฮิเมะได้ไปเข้าพวกกับอารันคาร์แล้ว ทำให้อิจิโกะต้องการที่จะไปช่วยโอริฮิเมะ และต้องการจะรู้ว่าจะทำยังไงถึงจะไปที่โลกของฮอลโลว์(Hueco Mundo)ได้ แต่ก็ไม่ได้รับการเห็นชอบจากหัวหน้าหน่วยที่1 พร้อมคำสั่งเรียกตัวยมทูตกลับไปที่โซลโซไซตี้เพื่อรับมือศึกกับไอเซ็น แต่ท้ายที่สุดอิจิโกะก็ได้ไปขอความช่วยเหลือจากอุราฮาร่าจนสามารถเดินทางไปที่ Hueco Mundo ได้สำเร็จ โดยมีอิชิดะกับซาโดะร่วมทางไปด้วยสำหรับการช่วยเหลือครั้งนี้ โดยมีทัตสึกิและพวกพ้องของเขามองดูอยู่เบื้องหลัง

การ์ตูนญี่ปุ่น
9 อนิเมะที่พระเอกที่โครตเก่งตั้งแต่เริ่มจนจบ

9 อนิเมะที่พระเอกที่โครตเก่งตั้งแต่เริ่มจนจบ 9 อนิเมะที่พระเอกที่โครตเก่งตั้งแต่เริ่มจนจบ ในปัจจุบันนี้กระแสอนิเมะยังคงแรงไม่ต่างจากอดีต อาจจะมากขึ้นด้วยซ้ำ หลาย ๆ คนเป็นแฟนอนิเมะตัวยง เรามาลองดูกันว่ามีอนิเมะเรื่องไหนบ้างที่ตัวเอกของเรื่องนั้นเก่งที่สุด เก่งแบบมหาเทพ รับรองว่าคุณจะต้องติดหนึบในความเก่งนั้นและตามหาภาคต่อมาดูอย่างแน่นอน บางเรื่องนอกเก่งที่สุดยังแถมความฮา บางเรื่องเน้นทักษะกลยุทธ ไปดูกันเลย 1. เทพศาสตร์ ซากาโมโต้ ซากาโมโต้ นักเรียนใส่แว่นที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูดีไปซะหมด เรียกได้ว่าดูดีตั้งแต่ต้นเรื่องเลย เขามีความเก่งเหนือมนุษย์มนาทั่วไป มีเสน่ห์เป็นที่ชื่นชอบของสาวน้อยสาวใหญ่ รวมทั้งผู้ชายด้วยกัน เนื้อเรื่องนั้นสนุกรื่นไหลแต่ละตอนเหนือความคาดหมายและพระเอกเก่งเสมอต้นเสมอปลาย เก่งเทพเลยก็ว่าได้เป็นอนิเมะที่คุณต้องหามาดูถ้าหากเป็นแฟนพันธุ์แท้อนิเมะ ลายเส้นสวยงามและเดินเรื่องไม่ชักช้า 2. ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน คุโด้ ชินอิจิ นักสืบนักเรียนมัธยมปลาย วัย 17 ปี ถูกขนานนามว่า “ยอดนักสืบแห่งปีเฮเซ” ได้แอบดูการเจรจาลับของชายชุดดำ โดยไม่ระวังว่าชายชุดดำอีกคนได้แอบลอบทำร้ายด้านหลัง แล้วถูกจับกรอกยาพิษที่ระบุว่าถูกผลิตภายในองค์กรของพวกเขา แต่ยาพิษนั้นกลับทำให้ชินอิจิตัวเล็กลงจนกลายเป็นเด็กอายุ 7 ขวบและเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น เอโดงาวะ โคนัน ด้วยความช่วยเหลือของ ดร.อากาสะ ฮิโรชิ และเพื่อสืบหาเบาะแสร่องรอยของชายชุดดำและเพื่อนำยาแก้พิษกลับมา จึงได้ไปอยู่กับ …

การ์ตูนญี่ปุ่น
อนิเมะญี่ปุ่นสุดมันส์ที่ใครไม่รู้จักถือว่า เชย

อนิเมะญี่ปุ่นสุดมันส์ที่ใครไม่รู้จักถือว่า เชย อนิเมะญี่ปุ่นสุดมันส์ที่ใครไม่รู้จักถือว่า เชย ถ้าพูดถึงอนิเมะญี่ปุ่นคงมีหลายคนนึกถึงเรื่องสุดมันส์ในดวงใจ บางเรื่องก็ยาวนานหลายร้อยตอน บางเรื่องแค่สิบกว่าตอนก็จบซะแล้ว แต่ก็มีอนิเมะหลายเรื่องที่แม้จะจบไปแล้วแต่ก็ยังเป็นที่พูดถึงอยู่ตลอด บางเรื่องก็เพิ่มตอน เริ่มภาค เปลี่ยนเป็นรุ่นลูกบ้าง หรือย้อนอดีตกลับไปบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าว่าอนิเมะ 10 เรื่องนี้คุณพลาดเรื่องไหนไปบ้าง 1. Naruto Shippuden นารูโตะ ตำนานวายุสลาตัน เปิดมาด้วยอนิเมะชื่อดังที่ใครๆ ก็รู้จักกันดีแน่นอนกับเรื่องราวหลากหลายรสชาติที่ปรากฏอยู่ในเรื่อง เล่าเรื่องราวของ อุซึมากิ นารูโตะ เด็กต้องสาปที่ถูกคนทั้งหมู่บ้านรังเกียจ เด็กหนุ่มผู้กระหายจะพิสูจน์ตัวเองให้เป็นที่ยอมรับ เขาได้เผชิญกับปัญหาและบททดสอบมากมาย เจอกับความสุข ความเศร้า ความเจ็บปวด และความสูญเสียมากมายกว่าที่เขาจะก้าวขึ้นมาเป็น อุซึมากิ นารูโตะ ในวันนี้ได้ ถือเป็นอนิเมะที่ครองใจคนดูมานาน ถึงแม้เรื่องราวของนารูโตะจะปิดฉากไปแล้ว แต่ก็ยังมีเรื่องราวรุ่นลูกมาให้แฟนๆ ติดตามกัน 2. Fairy Tail แฟรี่เทล ศึกจอมเวทอภินิหาร เป็นอนิเมะอีกเรื่องที่ไม่มีใครไม่รู้จัก กับเรื่องราวการต่อสู้เพื่อปกป้องพวกพ้องที่เป็นดั่งครอบครัวของ กิลแฟรี่เทล และ นัตสึ ดรากูนีล ผู้เป็นจอมเวทไฟที่ใช้เวทปราบมังกร หรือ ดราก้อนเสลเยอร์ เขาและเพื่อนๆ ได้ร่วมกันต่อสู้กับศัตรูมากมายที่เข้ามาสร้างความเจ็บปวดให้สมาชิกในกิล จนในที่สุดศัตรูที่ยิ่งใหญ่และยากจะเอาชนะก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับความลับของนัตสึที่ถูกเปิดเผย …

อนิเมะ เกิดใหม่ในต่างโลกที่ดีที่สุดในปี 2019
การ์ตูนญี่ปุ่น
อนิเมะ เกิดใหม่ในต่างโลกที่ดีที่สุดในปี 2019

อนิเมะ เกิดใหม่ในต่างโลกที่ดีที่สุดในปี 2019 อนิเมะ เกิดใหม่ในต่างโลกที่ดีที่สุดในปี 2019 เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ยอดนิยมไปเสียแล้วกับอนิเมะ,มังงะ หรือไลท์โนเวลการถูกส่งไปต่างโลก, เกิดใหม่ในต่างโลก หรือทะลุไปต่างโลก ซึ่งเนื้อเรื่องแนวนี้ที่ญี่ปุ่นจะเรียกว่า 異世界(Isekai) ซึ่งแปลตรงๆ ว่าต่างโลกนั่นเอง ซึ่งอนิเมะที่เราได้ชมกันทุกวันนี้ก็กลายเป็นยุคที่เรียกว่า Isekai Boom หรือยุคยอดฮิตของการไปต่างโลกนั่นเอง แน่นอนว่าเรื่องราวแนวนี้ผุดราวกับเป็นดอกเห็ด แต่น้อยนักที่จะโด่งดังจนกระทั่งได้แจ้งเกิดเป็นอนิเมะนั่นเอง และนี่ก็คืออนิเมะต่างโลกที่คอการ์ตูนไม่ควรพลาดครับ  Tate no Yuusha no Nariagari เรื่องของโลกแห่งหนึ่งที่กำลังเผชิญกับ “คลื่นภัยพิบัติ” ซึ่งเป็นฝูงมอนสเตอร์จำนวนมหาศาล ทำให้พระราชาจึงตัดสินใจอัญเชิญผู้กล้าในตำนานทั้ง 4 จากต่างโลก เพื่อมาต่อต้านภัยพิบัติครั้งนี้ พระเอกของเรื่อง “นาโอฟุมิ” เป็นผู้กล้าแห่งโล่ กลับถูกเหยียดหยามว่าเป็นฮีโร่ที่ไม่มีอะไรเลย และไม่สามารถโจมตีอะไรได้ เพราะว่าเป็นโล่ แถมยังถูกทรยศในระหว่างเริ่มต้นเดินทางทำให้เขาไม่คิดเชื่อใจใครอีกต่อไป No Game No Life สุดยอด 2 พี่น้อง “โซระ” และ “ชิโระ” ซึ่งเป็นเกมเมอร์ที่เชี่ยวชาญเกมทุกอย่าง ได้เอาชนะพระเจ้าอีกโลกแห่งหนึ่งในเกมหมากรุกออนไลน์ ทำให้ทั้งสองคนถูกท้าทายให้ไปดวลการเล่นเกมกันต่อในต่างโลก ซึ่งโลกแห่งนี้นั้นจะถูกตัดสินเรื่องราวทุกอย่างด้วยการเล่นเกม …